Trao đổi với Báo Khánh Hòa về kế hoạch tổ chức Hội Hoa xuân Nha Trang – Khánh Hòa năm 2019, ông Nguyễn Sỹ Khánh – Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết:

– Từ nhiều năm nay, Hội Hoa xuân đã trở thành hoạt động văn hóa được người dân và du khách mong đợi mỗi dịp Tết đến xuân về. Hội Hoa xuân Nha Trang – Khánh Hòa năm 2019 dự kiến được tổ chức trong 13 ngày, khai mạc vào tối 28-1-2019 và bế mạc ngày 9-2-2019 (tức từ ngày 23 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến ngày mùng 5 tháng Giêng năm Kỷ Hợi). Hội Hoa xuân sẽ tổ chức trưng bày và dự thi 11 bộ môn gồm: hoa mai, phong lan, bon sai có hoa, bon sai tiểu, bon sai trung, bon sai đại, tiểu cảnh, non bộ, đá cảnh, cây khô mỹ thuật và hội thi chim chào mào. Đây là Hội Hoa xuân lần thứ 6 được tổ chức nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, góp phần đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn, mua sắm, vui chơi, giải trí của người dân và du khách trong dịp Tết Nguyên đán 2019.

– Không gian tổ chức Hội Hoa xuân năm nay được bố trí như thế nào, thưa ông?

TẶNG BẠN MÃ GIẢM GIÁ SHOPEE KHI ĐỌC TIN TỨC KHÁNH HÒA

– Hội Hoa xuân được tổ chức tại khuôn viên Công viên Yến Phi, Công viên Thiếu nhi và các đoạn đường xung quanh khu vực. Khu vực Công viên Thiếu nhi để trưng bày các tác phẩm và dự thi các môn: phong lan, bon sai tiểu, bon sai trung, bon sai đại, tiểu cảnh, non bộ, đá cảnh, cây khô mỹ thuật. Khu trung tâm sẽ bố trí sân khấu phục vụ Hội thi dân ca nhạc cổ và các đêm biểu diễn văn nghệ. Ngoài ra, công viên còn được bố trí 5 tiểu cảnh trang trí. Khu vực công viên Yến Phi là nơi trưng bày, dự thi bộ môn hoa mai, bon sai có hoa; tập trung bố trí 6 tiểu cảnh, tăng cường trang trí hoa để phục vụ nhu cầu thưởng lãm, chụp ảnh của người dân, du khách. Hội Hoa xuân sẽ trang trí hình ảnh thuyền hoa lớn đang vươn khơi làm điểm nhấn và tái hiện những hình ảnh thân thuộc về làng quê Việt Nam với nhà tranh, đàn heo (con giáp của năm Kỷ Hợi), ruộng lúa, đụn rơm, giàn bầu, mướp, cây bắp, cây mía… Một phần lòng đường Ngô Quyền được dành cho Hội thi chim chào mào lắp đặt giàn treo các lồng chim và tổ chức thi giữa các nghệ nhân. Tuyến đường Pasteur được trang trí bảng điện, bố trí 8 thảm điện led, trang trí các khung gỗ đặt hoa trang trí giữa đường; đồng thời, bố trí khu vực bán cây, hoa cảnh để tạo đường dẫn thu hút vào Hội Hoa xuân. 2 cổng chào lớn của Hội Hoa xuân được trang trí rực rỡ, bố trí tại giao lộ Pasteur – Ngô Quyền – Lê Lợi và ngã ba Phan Chu Trinh – Trần Phú. Ban tổ chức bố trí các ki-ốt kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống và quảng bá các sản phẩm của địa phương, khu vực để các nghệ nhân thư pháp, ký họa, tạo điều kiện cho các hộ kinh doanh hoa, cây cảnh… trên vỉa hè các tuyến đường xung quanh cho thêm phần sinh động không gian Hội Hoa xuân.

– Thưa ông, thành phố có phương án tổ chức phân luồng giao thông và đảm bảo an ninh như thế nào để Hội Hoa xuân được tổ chức vui tươi, an toàn?

– Trong thời gian tổ chức Hội Hoa xuân, thành phố phân luồng giao thông tại những tuyến đường: Ngô Quyền, Lê Lợi, Pasteur, Phan Chu Trinh. Bãi giữ xe được bố trí tại khu vực vỉa hè đường Lê Lợi, đối diện cổng chính Bưu điện tỉnh và vỉa hè trước khu liên cơ dọc đường Phan Chu Trinh. Công an thành phố cùng Phòng Quản lý đô thị, Đội Thanh niên xung kích, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố, UBND phường Xương Huân phối hợp chịu trách nhiệm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong suốt quá trình tổ chức Hội Hoa xuân.

– Xin cảm ơn ông!

N.D (Thực hiện)
 

Theo: Báo Khánh Hòa